3 ưu điểm quan trọng của email marketing trong kinh doanh

Ngày nay, với sự phát triển bùng nổ của marketing online kèm theo những xu hướng quảng bá hoàn toàn mới. Email marketing đang mất dần vị trí của mình. Tuy nhiên, giá trị mà nó mang lại vẫn là vô cùng thiết thực đối với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Với con số hơn 200 triệu email được gửi đi mỗi phút, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của nó như thế nào. Và tôi ở đây để cùng các bạn tìm hiểu về các ưu điểm mà email marketing mang lại để cùng áp dụng nhé!

1. Tiềm năng phát triển

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp các doanh nghiệp có thể gửi đi cùng một lúc với hàng trăm tin nhắn. Tạo ra sự gắn kết giữa website của doanh nghiệp với các tin nhắn email. Giúp quá trình quảng bá tới khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Hơn nữa, mỗi cá nhân hiện nay đều có thói quen kiểm tra hộp thư email của mình mỗi sáng trước khi làm việc. Do đó việc gửi email sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản hơn rất nhiều.

2. Lợi thế khác biệt so với mạng xã hội

Do sự phát triển của mạng xã hội đã khiến cho việc gửi email bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng gửi email sẽ khiến bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Thật vậy! Gửi email sẽ giúp bạn thể hiện được khách hàng mục tiêu. Và đối tượng được nhận sẽ có cảm giác mình quan trọng hơn. Còn đối với các mạng xã hội sẽ là hình thức quảng cáo tràn lan, không rõ đối tượng.

Khi bạn đã có được địa chỉ email của khách hàng tức là bạn đã biết được nhu cầu của họ. Vậy nên việc xác định rõ đối tượng rồi quảng bá có tác dụng hơn hay là quảng bá tràn lan, không xác định đối tượng cụ thể nào cả?

Ngoài ra, bạn cũng nên tích hợp địa chỉ email khi thiết kế web để khách hàng dễ dàng liên lạc với bạn hơn.

3. Tăng hiệu quả khi sử dụng hợp lý

Những email bạn gửi đi không những không được đọc mà còn bị đưa vào mục spam. Nguyên nhân tại sao? Nó chính là do bạn gửi qua nhiều email mà lại không quan tâm tới nội dung cũng như những gì khách hàng cần.

Nên tránh việc gửi email ồ ạt, bởi nó sẽ gây phản cảm đối với khách hàng. Lựa chọn thời điểm gửi thích hợp sẽ là phương pháp tốt nhất để tư ván, chăm sóc và giữ chân khách hàng hàng của bạn.

Xem thêm: Cách sử dụng email quảng bá hợp lý

Với những ưu điểm như vậy, email marketing vẫn là một công cụ quảng bá hiệu quả dành cho mỗi doanh nghiệp. Hãy xây dựng nội dung phù hợp để phát triển chiến lược quảng bá theo cách này nhé. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với kết quả nó mang lại!