3 Sai Lầm Cần Cải Thiện Để Email Marketing Hiệu Quả

Email Marketing là phương pháp marketing vô cùng tiết kiệm. Yêu cầu một phần mềm email marketing và một chút hiểu biết, chi phí bỏ ra để làm chủ email marketing là không nhiều. Thậm chí có thể nói là rất ít so với những nền tảng quảng cáo có trả phí khác. Thế nhưng, việc gửi đi một email marketing hiệu quả lại là một vấn đề khác. Làm sao để nhiều người mở email ra, làm cách nào để tăng tỉ lệ phản hồi là những câu hỏi mà bài viết sau đây sẽ trả lời. Cùng theo dõi nhé!

1.Không phân loại email

Một trong những lý do tại sao bạn gặp rắc rối với tỉ lệ mở email là vì email marketing bạn gửi không giống với những gì mà người đọc muốn tiếp nhận.

Ví dụ nhé, nếu một người đăng ký để nhận tài liệu miễn phí về đàn hát của bạn, họ sẽ không muốn nhận được email hướng dẫn sửa xe máy. Ví dụ có vẻ hơi làm quá lên nhưng có thể hiểu lý do là không đúng đối tượng.

Vì vậy, bạn có phân loại lại danh sách email của mình để gửi nội dung đến đúng đối tượng.

Có thể phân loại theo sở thích:

Thích trồng cây

Thích hình ảnh động vật

Thích âm nhạc

Tài liệu về chụp ảnh

Có thể phân loại theo lượng mail đã nhận từ bạn.

Bạn có thể phân loại như vậy để tránh gửi nội dung trùng lặp đến những người đã nhận email trước đây. Thay vào đó, họ có thể nhận nội dung mới mẻ hơn từ bạn. Cách này sẽ khiến bạn có một email marketing hiệu quả

2.Không chú ý mức độ ảnh hưởng của mình

Hãy nghĩ về vấn đề này. Nếu như email được gửi từ người yêu của bạn thì bạn có cần phải đọc nhan đề trước khi mở email ra không? Tất nhiên là không rồi. Bạn sẽ mở email đó ra ngay lập tức vì đó là người yêu của bạn mà =))

Đúng vậy. Một nhan đề bắt mắt, thu hút cũng quan trọng nhưng không phải là tất cả.

Để cải thiện được tỉ lệ mở email, bạn cần phải trở thành người yêu của người đăng kí nhận mail? Làm thế cũng được nếu như bạn có thời gian 🙃. Cách khác tiết kiệm thời gian hơn là tăng cường độ ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực mà mình hoạt động. Ví dụ bạn yêu thích thời trang, nhận được email của Decao, Châu Bùi… thì chẳng cần nghĩ, bạn vẫn sẽ mở email đúng không?  Hãy liệt kê khoảng 20 người có tầm ảnh hưởng nhất lĩnh vực mà bạn đang hoạt động, xem cách họ làm việc và cố gắng chạm đến level của họ.

Biết là khó khăn nhưng để có email marketing hiệu quả, bạn cần làm tốt những việc chính của mình nữa. Làm tốt một thứ sẽ giúp bạn dễ dàng cân bằng những công việc khác.

3.Không nhất quán

Đã bao nhiêu lần bạn thay đổi chiến thuật của mình khi cảm thấy kết quả không như mong đợi của mình?

Hãy nhớ đây là một cuộc chơi dài hạn, bạn không nên quá mong đợi vào kết quả trước mắt. Nếu muốn mọi người thường xuyên theo dõi bạn, hãy tạo cho họ thói quen. Bất kể bạn viết blog, podcast hay làm video trên youtube. Nếu bạn có thể làm được việc đó đều đặn, mọi người sẽ có thói quen theo dõi bạn.

Tấm gương để bạn có thể học tập là Youtuber Giang Ơi, Podcaster Hà Chu works

Kết

Bạn không thể tránh khỏi những sai lầm nhưng học hỏi từ những sai lầm và tiếp tục cố gắng sẽ đem đến cho bạn quả ngọt. Nếu bạn đã không làm những điều bên trên, hãy bắt tay vào ngay hôm nay để cải thiện hoạt động của mình và có những chiến dịch email marketing hiệu quả.

Xem thêm: Email Marketing: 6 Mẫu Email Marketing Đẹp Và Tối Giản