Tìm hiểu xu hướng thiết kế landing page của các công ty lớn trên thế giới
Những điều tuyệt vời luôn phải đi cùng nhau, một bản nhạc và bộ âm thanh tuyệt hảo. Tương tự là quan hệ đối tác giữa chiến dịch email và landing page được liên kết của nó. Nếu như 2 mặt này không thể đáp ứng được của đối tác thì đều khiến chiến dịch email marketing của bạn gặp vấn đề.
Trong khi chúng tôi đã nói về những bước nhảy vọt mà xu hướng thiết kế email đã đạt được trong năm qua, cũng không kém phần quan trọng để tìm hiểu về cách các thương hiệu khác nhau đã cách mạng hóa biên giới xu hướng thiết kế landing page.
Contents
Xu hướng hiện tại trong thiết kế landing page
# 1 Nền phông chữ hai tông màu
Bằng cách tạo ra các nền tương phản, các nhà thiết kế nâng cao sự tập trung vào đối tượng ở nền trước. Bằng cách thêm gradient hai tông màu làm màu nền, tiêu điểm không được chuyển hướng từ nền trước, nhưng sự hấp dẫn trực quan của nền nổi bật. Ngoài ra, Whimsical thêm các hình dạng hình học đơn giản để tăng thêm sức hấp dẫn trực quan.
# 2 Sử dụng rộng rãi không gian màu trắng
Khoảng trắng là người bạn tốt nhất của một nhà thiết kế vì nó không cần quá nhiều thứ làm nổi bật. Trong trang đích bên trên của Logomaster.ai , lần đầu tiên là một giao diện người dùng phân tâm miễn phí. Hơn nữa, tiêu đề đơn giản trả lời câu hỏi mà khách truy cập có và dễ dàng chuyển đổi khách truy cập bằng cách nhắc họ thử dịch vụ của họ bằng một biểu mẫu trường duy nhất.
Hình minh họa # 3
Trang web có xu hướng sử dụng hình ảnh cổ phiếu để hiển thị các sản phẩm và dịch vụ của họ, nhưng những bức ảnh này bị khuyết khi đại diện cho một số ý tưởng trừu tượng và khái niệm nhất định. Trong tình huống như vậy, minh họa là những siêu anh hùng mà qua đó khách truy cập có thể hình dung tốt hơn các khái niệm của bạn. Trang đích này theo district0x , đã sử dụng nền có hình dạng hình học (xu hướng số 1) cách đều nhau với khoảng trắng rộng (xu hướng # 2) để làm nổi bật hình minh họa của chúng.
# 4 Bố cục Zig-Zag
Khách truy cập có xu hướng quét qua nội dung trang của bạn với hy vọng tìm các từ khóa trả lời các thắc mắc của họ. Dựa trên một số thử nghiệm được thực hiện, người ta thường xác định rằng người ta thường có xu hướng theo một mẫu ‘hình chữ F’. Vì vậy, bằng cách đặt nội dung của bạn trong một bố trí zig-zag, khách truy cập của bạn sẽ có một con đường dễ dàng quét mắt, do đó tạo điều kiện tìm kiếm của họ. Landing page của Disqus có nền với hình dạng hình học (xu hướng # 1) cách đều nhau với khoảng trắng rộng (xu hướng # 2) để làm nổi bật hình minh họa (xu hướng số 3) với bố cục zig-zag để dễ đọc.
# 5 Dòng tiêu đề Trả lời “Tôi muốn…” hoặc “Tôi muốn…”
Hầu hết khách truy cập sẽ đến trang của bạn trong nhiệm vụ tìm kiếm câu trả lời bắt đầu bằng “Tôi muốn…” hoặc biến thể của nó. Bằng cách đưa tiêu đề của bạn để trả lời các truy vấn như vậy, bạn giảm đáng kể tỷ lệ thoát và lần lượt cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Landing page này của WebbyMonks có dòng tiêu đề đậm kết nối với khách hàng tiềm năng ngay sau khi họ truy cập trang.
# 6 Biểu mẫu yêu cầu chọn tham gia tinh tế

Biểu mẫu chọn tham gia hai bước tinh tế là cách tốt nhất để có được khách hàng tiềm năng tinh tế. Thương hiệu đang trở nên ý thức về cách họ đang yêu cầu địa chỉ email. Với xu hướng đăng ký hai bước, các thương hiệu sử dụng nút hoặc liên kết trên trang đích, nhấp vào đó khách truy cập sẽ gặp phải biểu mẫu chọn tham gia mới. Khách truy cập cũng có thể được chuyển hướng đến trang đích mới có biểu mẫu chi tiết. Landing page này từ Leadpages cung cấp biểu mẫu khi khách truy cập nhấp vào nút CTA RSVP. Bằng cách này chỉ những người thực sự có xu hướng tham dự hội thảo trên web mới đăng ký.
# 7 Parallax Scrolling – Sự tò mò, bất ngờ và thú vị
Apple đã giới thiệu các hình nền cuộn parallax trong iOS 7. Để hiệu ứng thị sai, không hiệu quả có nghĩa là khi người dùng di chuyển thiết bị của họ, hiệu ứng bán 3D sẽ tăng độ sâu bằng cách di chuyển hình nền và biểu tượng theo hướng di chuyển. Hiệu ứng thị sai trong các trang web thường di chuyển các yếu tố đồng bộ với hành vi di chuyển của khách truy cập. Với Parallax scrolling, bạn có nhiều ưu điểm ngay từ bài trình bày sản phẩm, các chuyển động nền vui nhộn, thiết kế tương tác để thúc đẩy sự tương tác với các tác nhân kích hoạt và nhiều tính năng khác.
Với ảo giác chiều sâu 3D, hình ảnh nổi bật, hình ảnh nổi và cải tiến UX, Parallax chắc chắn làm cho các trang web trở nên sôi nổi hơn và trở thành một mốt mạnh mẽ theo sau bởi các nhà phát triển trong năm nay. Trong ví dụ trên của Lazarev Agency , các yếu tố di chuyển đối xứng với chuyển động của chuột và tạo ra một vùng đất thần tiên quang học.
Các phương pháp hay nhất là gì
- Dòng tiêu đề của trang đích của bạn cần phải khớp với yêu cầu đưa khách truy cập vào vị trí đầu tiên.
- Sử dụng tín hiệu định hướng để hướng sự chú ý đến CTA của bạn (mũi tên hoặc ảnh / video của những người đang tìm kiếm hoặc chỉ vào nút của bạn).
- Trang đích chỉ nên có một mục đích duy nhất và do đó một thông điệp tập trung duy nhất.
- Hiển thị sản phẩm / dịch vụ của bạn đang được sử dụng trong ngữ cảnh.
- Sử dụng video. Tốt hơn là nên có video giải thích hơn đoạn văn bản.
- Sử dụng lời chứng thực thực sự cho tính xác thực.
- Hiển thị bằng chứng xã hội thông qua các chỉ số về trạng thái xã hội của bạn.
- Luôn kiểm tra A / B. Sở thích và sở thích không giữ nguyên lâu dài. Hãy để khách hàng của bạn quyết định thư nào hoạt động tốt nhất cho họ.
- Thử trước khi mua là một tính năng tiêu chuẩn và được mong đợi.
- Cung cấp một con dấu bảo đảm và tin cậy để xây dựng niềm tin.
- Đơn giản hóa bản sao của bạn bằng cách sử dụng dấu đầu dòng.
- Bản xem trước các bản phân phối của bạn là một cách tuyệt vời để tăng sự tin tưởng.
- Phân đoạn nguồn lưu lượng truy cập của bạn.
- Không bao giờ gửi lưu lượng truy cập đến trang chủ của bạn. Luôn sử dụng trang đích!
Yếu tố chính trong khi thiết kế
- Sử dụng tuyên bố giá trị rõ ràng và ngắn gọn để khách truy cập hiểu mục đích của trang ngay lập tức
- Sử dụng quy tắc thiết kế chuyển đổi để làm nổi bật CTA của bạn (khoảng trắng, màu sắc, độ tương phản, tín hiệu định hướng)
- Khi sử dụng biểu mẫu để thu thập dữ liệu, hãy cân bằng lượng thông tin được yêu cầu với giá trị nhận được của mặt hàng được trả lại (báo cáo, sách điện tử, v.v.)
- Có điều khoản và điều kiện, chính sách bảo mật, ở chân trang.


