Nhiều khi tự hỏi khi nhận được nhiều mail của một đơn vị nào đó thì mình cũng tự hỏi- đó là email spam chăng hay email marketing. Với mình rất đơn giản thôi – email nào gây khó chịu thì là email spam, còn nếu là email mang đến sự hiếu kỳ, tin tức thú vị tôi coi đó là email marketing.
Nhưng đó là cách dễ hiểu thôi – bây giờ mình sẽ chỉ ra các yếu tố cụ thể giúp các bạn hình dung nhé.
1. Sự khác biệt giữa người gửi email spam và email marketing:
Email spam
* Đối với người nhận:
- Email hàng loạt là những email có nội dung hầu hết là tôi không quan tâm. Tôi cảm thấy khó chịu và bực bội khi cứ phải xóa chúng khỏi hòm thư.
- Email hàng loạt là những email viết cho cả một lô những người và người ta chẳng thèm quan tâm ý kiến của tôi là gì và họ chỉ muốn nhét vào một đống những thông tin về họ.
- Email hàng loạt là hoạt động cưỡng ép truyền tin. Người gửi không quan tâm tôi có muốn nhận thông tin hay không, họ cứ tiếp tục gửi những thông tin tôi không quan tâm. Họ làm tôi bực mình.
* Đối với người gửi:
- Email hàng loạt là công cụ giúp tôi truyền thông tin tới rất nhiều người cùng một lúc và tôi tin rằng trong vô số những người nhận được email sẽ có một tỷ lệ người đọc nó và liên hệ lại với tôi.
- Tôi chỉ biết là email đã được gửi đi, bao nhiêu thư được mở ra, bao nhiêu không được mở.
- Tôi gửi đi gửi lại các email giới thiệu, thông tin khuyến mại của công ty tôi.
Email marketing:
* Đối với người nhận:
- Email marketing là những email tôi muốn nhận vì nó có các thông tin hữu ích đối với tôi. Tôi vui lòng khi nhận được nó và sẵn lòng mở nó ra xem, click vào nó hay lưu nó lại hòm thư.
- Email marketing là những email được gửi cho riêng tôi, viết cho tôi và người gửi đang giao tiếp với tôi, khiến tôi muốn phản hồi lại họ.
- Email marketing là hoạt động tôi có quyền tự do lựa chọn có tham gia vào hay không. Người gửi tôn trọng ý muốn tham gia hoặc không tham gia của tôi.
* Đối với người gửi:
- Phần mềm giúp tôi quản lý danh sách những khách hàng muốn nhận các email tiếp theo và những khách hàng không muốn nhận tiếp thông tin. Thông tin của tôi chỉ được gửi cho những người muốn nhấn, do đó không có người phàn nàn, khó chịu về các email tôi gửi.
2. Hiệu quả đem lại:
Email marketing giúp gắn kết liên lạc với khách hàng tiềm năng, thúc đẩy họ trở thành khách hàng của tổ chức. Email marketing càng giúp gắn kết với các khách hàng (những người đã mua hàng của tổ chức), giúp họ cảm thấy hài lòng hơn về tổ chức và tiếp tục mua hàng.
Còn đối với email spam: Email hàng loạt là một trò chơi may rủi nhờ con số lớn. Trong số hàng chục nghìn email gửi đi, có thể bắt được một số ít khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm/ dịch vụ của tổ chức.
3. Kết luận:
Cuối cùng – đôi lời tới các bạn – nếu các bạn sử dụng email marketing – các bạn có thể sử dụng email marketing free của ema.zozo.vn là rất tốt. – hiệu quả sử dụng email marketing ở đây tốt hơn rất nhiều so với các bên khác.