Contents
1. Email thông báo nội bộ là gì?
2. Cách viết Mẫu email thông báo nội bộ?:
Bước 1: Xác định Mục đích và Nội dung Thông báo
- Xác định mục đích: Bạn muốn thông báo điều gì?
- Xác định đối tượng nhận: Ai là người cần nhận thông báo này?
Bước 2: Viết Tiêu đề
- Tiêu đề rõ ràng: Nêu rõ mục đích của email (ví dụ: “Thông báo về Cuộc họp Nội bộ”, “Thay đổi Chính sách Nghỉ phép”).
Bước 3: Viết Nội dung Email
- Lời chào: Kính gửi toàn thể [Tên phòng ban/công ty],
- Phần mở đầu: Giới thiệu ngắn gọn về lý do gửi email.
- Nội dung chính: Trình bày rõ ràng và cụ thể từng điểm thông báo.
- Phần kết: Yêu cầu sự hợp tác, cung cấp thông tin liên hệ nếu có thắc mắc.
- Lời cảm ơn và chữ ký: Kết thúc bằng lời cảm ơn và chữ ký.
3. Ví dụ Mẫu email thông báo nội bộ?
Mẫu 1: Thông báo về Cuộc họp Nội bộ Ngày 25/06/2024
Kính gửi toàn thể công ty ABC,
Chúng tôi xin thông báo đến toàn thể nhân viên về cuộc họp nội bộ sẽ diễn ra vào:
- Thời gian: 14:00, Thứ Ba, ngày 25 tháng 06 năm 2024
- Địa điểm: Phòng họp tầng 5
- Nội dung cuộc họp:
- Báo cáo tình hình kinh doanh quý II
- Thảo luận về chiến lược quý III
- Giải đáp thắc mắc và ý kiến đóng góp
Đề nghị tất cả nhân viên có mặt đúng giờ và chuẩn bị các báo cáo liên quan. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Phòng Hành chính qua email hanhchinh@abc.com hoặc số điện thoại 0123 456 789.
Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của các bạn.
Trân trọng,
Nguyễn Văn A
Trưởng phòng Hành chính
Phòng Hành chính
0123 456 789
nguyenvana@abc.com
Công ty ABC
Mẫu 2: Thông báo về Lịch Nghỉ Lễ 2/9
Kính gửi toàn thể công ty XYZ,
Chúng tôi xin thông báo đến toàn thể nhân viên về lịch nghỉ lễ 2/9 như sau:
- Thời gian nghỉ: Từ Thứ Sáu, ngày 1 tháng 9 năm 2024 đến hết Chủ Nhật, ngày 3 tháng 9 năm 2024.
- Thời gian làm việc trở lại: Thứ Hai, ngày 4 tháng 9 năm 2024.
Đề nghị các bộ phận lên kế hoạch công việc phù hợp và đảm bảo hoàn thành các công việc cần thiết trước kỳ nghỉ lễ. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Phòng Nhân sự qua email nhansu@xyz.com hoặc số điện thoại 0987 654 321.
Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của các bạn.
Trân trọng,
Lê Thị B
Trưởng phòng Nhân sự
Phòng Nhân sự
0987 654 321
lethib@xyz.com
Công ty XYZ
Mẫu 3: Thông báo về Thay đổi Chính sách Nghỉ Phép
Kính gửi toàn thể nhân viên công ty DEF,
Chúng tôi xin thông báo về việc thay đổi chính sách nghỉ phép áp dụng từ ngày 1 tháng 7 năm 2024 như sau:
- Tăng số ngày nghỉ phép hàng năm:
- Nhân viên có thâm niên dưới 5 năm: 14 ngày/năm.
- Nhân viên có thâm niên từ 5 năm trở lên: 18 ngày/năm.
- Quy định mới về nghỉ phép không lương:
- Nhân viên có thể xin nghỉ phép không lương tối đa 10 ngày/năm, nhưng phải được phê duyệt trước ít nhất 2 tuần.
Chi tiết về chính sách nghỉ phép mới được đính kèm trong file PDF gửi kèm email này. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Phòng Nhân sự qua email nhansu@def.com hoặc số điện thoại 0123 456 789.
Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của các bạn.
Trân trọng,
Trần Văn C
Trưởng phòng Nhân sự
Phòng Nhân sự
0123 456 789
tranvanc@def.com
Công ty DEF
4. Kết luận:
Trên đây là bài viết của mình về “Mẫu Email thông báo nội bộ?” – chúc các bạn có các kiến thức thú vị