Mail server bị khóa? Làm gì khi dịch vụ mail server bị tạm khóa?

Bỗng dưng bạn không thể gửi được mail trong hệ thống server do đã bị khóa. Tuy nhiên bạn sẽ hỏi mình phải làm gì khi dịch vụ mail server bị khóa, lỗi gì mà hệ thống không cho bạn cho gửi mail.

Email Server là gì?

Email server là một giải pháp truyền tải email nội bộ thông qua một máy chủ đáp ứng được yêu cầu tốc độ cực nhanh – ổn định – liên tục -dữ liệu được backup an toàn , ngoài ra còn phải có đủ các tính năng kỹ thuật của Email offline, webmail, outlook, quản lý được nội dung email của nhân viên,…

Tại sao email lại bị khóa?

Trong quá trình sử dụng mail có thể tự nhiên bạn sẽ bị thông báo rằng tài khoản đã bị hạn chế hoặc không cho phép gửi email tiếp hoặc bạn nhận được một Email thông báo rằng máy tính của bạn gửi thư rác với số lượng lớn do đó vượt quá dung lượng cho phép.

Thông thường Email Web Hosting, Email Cá Nhân, Email Server, Email Server Riêng đều có thể bị tạm khóa do các vi phạm sau:

· Số lượng email gửi đã quá giới hạn trong 1 khoảng thời gian nào đó

· Tài khoản gửi thư rác, nội dung không phù hợp với tiêu đề, quảng cáo sản phẩm… đến hàng loạt những địa chỉ không có đăng ký với bạn hoặc không muốn nhận thư của bạn.

· Máy tính của bạn bị nhiễm virus, malware, phát tán thư rác thông qua tài khoản Email mà bạn cài trong Outlook/Thunderbird

· Website bạn đặt trên Server Web Hosting bị nhiễm mã độc, các mã độc này phát tán thư rác, lừa đảo

Làm gì khi dịch vụ Email bị khóa?

Như bạn đã biết, các dịch vụ cho thuê là chia sẻ tài nguyên trên một máy chủ cho nhiều khách hàng, vì vậy khi sử dụng bạn phải tuân thủ một số quy định để không làm ảnh hưởng trực tiếp đến máy chủ, ảnh hưởng gián tiếp đến các khách hàng khác.

Vì vậy khi email bị khóa không cho phép gửi bạn phải hiểu rõ vấn đề bạn gặp phải và yêu cầu người quản trị hỗ trợ xử lý mở khóa để tránh công việc bị ngưng trệ.