Nếu một bức ảnh đáng giá cả ngàn lời nói, tại sao Instagram lại cần chú thích?!
Chắc chắn, hình ảnh có thể mang đến cho người dùng rất nhiều thông tin một cách nhanh chóng. Họ có thể phục vụ như là bằng chứng (hoặc tống tiền ). Chúng có thể khiến bạn hối hận khi dạy một đứa trẻ cách sử dụng điện thoại thông minh của bạn và phải xóa hàng trăm bức ảnh vô dụng. Nhưng chúng không phải là ngôn ngữ. Và thế là ổn!
Chúng tôi sẽ không làm bạn nhàm chán với một bài luận triết học về cách bộ não của bạn xử lý hình ảnh và tiêu hóa từ viết. Và chúng tôi sẽ không cung cấp cho bạn một khóa học về nhiếp ảnh. Không Chúng tôi chỉ muốn nói về cách các từ và hình ảnh hoạt động song song để tạo ra một câu chuyện. Và, tất nhiên, làm thế nào liên quan đến email – để bạn có thể chắc chắn rằng hình ảnh và từ ngữ của bạn tạo ấn tượng tốt nhất có thể! 🖼
Mở một email không giống như đứng trước một tác phẩm nghệ thuật và từ từ để cảm nhận nó. Trung bình, email có thời gian xem từ ba đến tám giây và (thường) không đi kèm với một ly champaign và một người bạn. Ba giây là khoảng thời gian người đọc sẽ quyết định xem họ có đủ sức ép để ở lại và đọc hoặc nhấp vào lần tiếp theo không. Vì vậy, một hình ảnh hấp dẫn là cái móc, nhưng nó cũng nhiều hơn thế.
Khi một hình ảnh được sử dụng chính xác trong email, đó là tiêu điểm. Nó đặt tâm trạng nhưng cũng tạo ra sự tò mò. Nó làm nổi bật một kết nối chung cho người xem. Và, hơn hết, nó hỗ trợ thông điệp và lời kêu gọi hành động.
Contents
Hình ảnh hỗ trợ với văn bản

Nguyên tắc thiết kế cơ bản dạy cho bạn về kim tự tháp ngược (xem ở trên). Với thông tin quan trọng nhất ở trên cùng, người xem tham gia sẽ tìm hiểu thêm khi họ tiếp tục đọc – do đó làm rõ và xác định trải nghiệm theo thứ tự quan trọng giảm dần.
Trong báo chí, thông tin nổi bật được gọi là lede . Nó chứa 4 W (ai, cái gì, ở đâu, khi nào) theo sau là các đoạn hỗ trợ, thường dễ quét. Tương tự như vậy, trong thiết kế, các vật phẩm có trọng lượng trực quan nhất là lede và tạo ra sự thống trị và tiêu điểm.
Hãy lấy một email từ Vimeo làm ví dụ:

Mặc dù logo là yếu tố đầu tiên trong email này, mắt bạn có nhìn thẳng vào không gian màu đen và sau đó đến người đàn ông cầm đèn pin không? Thông qua hình ảnh, chúng ta thấy rằng Vimeo đang định vị chính nó như một công cụ tiết lộ một thế giới khả năng trong video. Đó là cái móc trực quan, nhưng không có ngữ cảnh mà không có văn bản hỗ trợ.
Dưới đây là một loạt các ví dụ về các email tìm kiếm tuyệt vời để khiến trái tim bạn đập mạnh hơn và đẩy điểm hơn nữa:

Mặt khác, một hình ảnh có thể giúp hỗ trợ văn bản (không phải là cách khác như chúng tôi đã mô tả). Điều này vẫn nằm trong sơ đồ kim tự tháp ngược của chúng tôi, trong đó các yếu tố quan trọng nhất được theo sau bởi các yếu tố hỗ trợ. Trong trường hợp một loạt hình ảnh trình diễn hoặc hướng dẫn, bạn cần đưa ra lý do trước khi thể hiện hình minh họa.

Vẻ đẹp của hình ảnh sống
Ai nói một hình ảnh phải là một thứ chết? Chúng ta đang sống trong tương lai bây giờ. Hình ảnh của chúng tôi có thể di chuyển! Họ thậm chí có thể kể chuyện với những cập nhật trực tiếp.
Khi bạn cung cấp cho hình ảnh của bạn sự phù hợp kịp thời, nó sẽ trở nên hấp dẫn hơn với người đọc của bạn. Họ giống như, người whoa! Làm sao họ biết?! Họ thậm chí có thể mở email một lần nữa để xem những gì đã thay đổi. Với sự kỳ diệu của công nghệ hiện đại, email có thể cung cấp hình ảnh được nhắm mục tiêu dựa trên thời điểm ai đó mở email đó – không còn bị tụt hậu so với thời đại.
Mặc dù các ví dụ của chúng tôi ở trên sử dụng văn bản bên trong hình ảnh để hiển thị mức độ phù hợp kịp thời, hình ảnh cũng có thể thay đổi dựa trên vị trí, thời gian trong ngày, hàng tồn kho hoặc bất kỳ loại hành vi nào mà người nhận của bạn đã thực hiện giữa thời gian gửi và mở email.
Sự kỳ diệu của chuyển động – GIF & Cinem Đoạn
Vì tất cả chúng ta đang đấu tranh để được chú ý trong hộp thư đến, một mẹo nữa là đưa ra một gợi ý trực quan bằng chuyển động. Bộ não thằn lằn của chúng tôi được đào tạo để theo dõi mọi thứ trong chuyển động, và các nhà thiết kế (và nhà quảng cáo biểu ngữ) đã sử dụng chiến thuật này từ lâu.
Chúng tôi thích ví dụ này từ Venmo - màu sắc tươi sáng rất lôi cuốn và vui nhộn, chắc chắn rất bắt mắt:
Ảnh động cũng là một cơ hội tuyệt vời để nhanh chóng truyền đạt ngữ cảnh cho email của bạn trong khi làm sinh động mọi thứ. Hình ảnh trong email này làm tăng nội dung (về ẩn danh) trong khi thu hút sự chú ý thông qua chuyển động.
Tạo một GIF cá nhân hóa cũng sẽ tạo ra một liên kết mạnh mẽ hơn với người xem. Ví dụ: ví dụ gần đây từ Airbnb trỏ đến vị trí chính xác của Superhost đã nhận nó
Cạm bẫy của email nặng hình ảnh
Chỉ vì một hình ảnh có thể làm nên điều kỳ diệu trong email của bạn không có nghĩa là nó luôn là phương pháp phù hợp. Nó giống như bất kỳ công cụ nào – được sử dụng không chính xác có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của email của bạn. Từ lâu chúng ta đã tranh luận về tầm quan trọng của văn bản trực tiếp trong hình ảnh (hãy sẵn sàng cho một câu nói bên dưới), bởi vì rất nhiều điều có thể sai khi một email là hình ảnh 100%. Dưới đây là một vài tình huống phổ biến trong đó các email dựa trên hình ảnh bị thiếu:
Kích thước tệp hình ảnh của bạn quá lớn.
Ở những nơi có kết nối internet nhanh, chúng tôi thường không xem xét tác động mà kích thước tệp có thể gây ra đối với thời gian tải xuống đối với những người tắt WiFi. Nhưng rất nhiều người trong chúng ta đang đọc email khi đang di chuyển và các tệp khổng lồ có thể tải eons khi chúng ta dựa vào mạng di động thay vì WiFi.
Kích thước hình ảnh của bạn quá nhỏ.
Một hình ảnh có thể trông tuyệt vời trên máy tính để bàn khi nó to, đẹp và ngổn ngang, nhưng các chi tiết trở nên không thể phân biệt được trên một chiếc điện thoại nhỏ hơn nhiều (nhìn vào iPhone SE của bạn).
Tiêu điểm hình ảnh của bạn quá rộng.
Nhiếp ảnh gia National Geographic, Jim Richardson, giải thích rằng chụp ảnh thác nước là dễ dàng, nhưng phóng to trên cây thông dưới chân thác là một cảnh đẹp quyến rũ hơn nhiều. Chỉ có một thứ để đưa vào, không phải toàn bộ vista. Tìm câu chuyện và làm cho chìa khóa đơn giản.
Số lượng hình ảnh của bạn quá cao.
Điều này xảy ra khi nhóm của bạn không thể quyết định hình ảnh hoặc những gì cần cắt bỏ, vì vậy họ chỉ tiếp tục lấp đầy nó với những gì họ được bảo phải đưa vào. Chúng tôi đã thấy quá nhiều công cụ hình ảnh email, điều này cũng làm tăng thời gian tải khi mỗi yêu cầu hình ảnh được kích hoạt khi mở.
Tại sao email toàn hình ảnh là tồi tệ nhất
CÔNG VIỆC. Nghiêm túc. Email toàn hình ảnh và email hình ảnh văn bản nằm trong danh sách thành công của chúng tôi, ngay cả khi chúng tôi hiểu lý do tại sao / làm thế nào chúng xảy ra.
Có lẽ tất cả chúng ta đã làm điều đó tại một số điểm trong sự nghiệp email của chúng tôi. Bạn lấy hình ảnh photoshop mà nhà thiết kế của bạn đưa cho bạn, cắt nó thành một vài khối, sau đó thêm liên kết đến những hình ảnh đó và gọi nó là tốt.
Dưới đây là tất cả các lý do tại sao làm điều đó là cách làm email sai (theo thứ tự bảng chữ cái vì tất cả đều xấu ):
Khả năng truy cập : email tất cả hình ảnh hiếm khi có văn bản thay thế mô tả đủ để các cá nhân khiếm thị có thể nắm bắt được nội dung của email.
Sự rõ ràng của văn bản trong hình ảnh : JPG không tốt trong việc hiển thị văn bản. Nó không xử lý những thay đổi mạnh tương phản. Đó chỉ đơn giản là cách định dạng được thiết kế. Khả năng sử dụng tốt hơn sẽ là PNG-8, nhưng ngay cả khi đó, bạn đang nhìn vào một định dạng lossless. Ngoài ra, khi một hình ảnh chia tỷ lệ cho các thiết bị khác nhau, nó có thể trở thành pixel hoặc không thể đọc được nếu nó có văn bản nhỏ.
Dữ liệu: xem xét số lượng hình ảnh sử dụng dữ liệu phình to – như một yêu cầu HTML được tạo cho mỗi hình ảnh trong email. Điều này có nghĩa là tải hình ảnh chậm trên các kết nối kém hoặc hoàn toàn không xuất hiện. Ngoài ra, hình ảnh có nghĩa là bộ nhớ nhiều hơn trên CPU, điều này góp phần làm chậm phản ứng trên thiết bị.
Hình ảnh bị tắt : không phải nhiều khách hàng vẫn đặt mặc định này, nhưng đối với những người gửi không xác định thì đó là hiện trạng. Nếu email là tất cả hình ảnh, sẽ không có gì hiển thị ngoại trừ văn bản thay thế. Điều này đặc biệt tệ khi bạn có các nút CTA không thể nhìn thấy hoặc mọi thứ khiến các nút có liên quan biến mất.
Ngôn ngữ : bằng cách có văn bản trong hình ảnh, người nhận không thể sử dụng trình dịch văn bản để tìm hiểu xem email nói về điều gì khi nó không được gửi bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.
Tìm kiếm : bằng cách có email tất cả hình ảnh, ai đó đang tìm kiếm một từ khóa cụ thể trong email của bạn không thể tìm thấy nó. Vì vậy, hướng dẫn cách làm hữu ích của bạn dành cho người dùng mới!
Bẫy thư rác: điều này có thể không phổ biến như trước đây (vì khách hàng thông minh hơn trước đây), nhưng khách hàng email vẫn muốn quét nội dung của email. Nếu độ tin cậy IP thấp từ người gửi, nó có thể tự động được gửi đến thư mục thư rác vì khách hàng không thể xác định email nói về cái gì.
Hình ảnh được xếp chồng: không phải tất cả máy khách hoặc thiết bị đều xếp hình ảnh chính xác – đặc biệt nếu mã hóa bị tắt. Vì vậy, nếu bạn đang thực hiện nhiều thao tác cắt lát, hình ảnh có thể xuất hiện ở những nơi kỳ lạ.
Về cơ bản, hình ảnh là tuyệt vời. Họ làm rất nhiều để làm cho email thực sự tốt. Nhưng chỉ khi sử dụng có trách nhiệm!