Email marketing để làm gì? Góc nhìn toàn cảnh

Email marketing để làm gì? Góc nhìn toàn cảnh

1. Hình mẫu của một số dạng email marketing?

Như bên trên các bạn đã thấy đó là một hình dạng của email marketing tiêu biểu nhất, cũng như thường gặp nhất. Tuy nhiên để hiểu về khái niệm về email marketing là gì thì các bạn nên xem dưới đây:

“Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp sử dụng email như một phương tiện chào mời và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Theo nghĩa rộng nhất, mỗi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể được coi là email marketing.”

Và lợi ích của email marketing đem lại cũng không hề nhỏ:

– Chỉ số ROI (return on investmen) có thể được theo dõi một cách chính xác. ROI thường có giá trị khá cao khi được chiến dịch email được thực hiện đúng cách. Email marketing được đánh giá là một trong những chiến thuật marketing hiệu quả nhất.

– So với thư truyền thống, Email marketing rẻ hơn và nhanh hơn thư truyền thống rất nhiều. Thư truyền thống yêu cầu thời gian cho các công đoạn sau: thiết kế, in ấn, giải công bố và gửi thư.

– Email cung cấp một phương pháp hiệu quả về chi phí cho việc kiểm tra tính hiệu quả của content marketing. Các content marketing bao gồm quảng cáo trực quan (visual creative), quảng cáo tiếp thị (marketing copy) và nội dung đa phương tiện (multimedia assets). Dữ liệu đánh giá được thu thập bằng cách kiểm tra trong kênh email, sau đó mới triển khai diện rộng trên đa kênh.

Xem thêm:  Cách sử dụng máy chủ SMTP để gửi email WordPress?

– Nhà quảng cáo có thể tiếp cận toàn bộ những người dùng đã đăng ký email về các chủ đề mà họ quan tâm.

– Nếu so với email tiêu chuẩn, direct email marketing tạo ra tỷ lệ phản hồi cao hơn và giá trị đơn hàng trung bình cao hơn, nhất là đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử.

* Và mặt trái của email marketing:

Ranh giới giữa màu đen và màu trắng nó thật sự rất mong manh, đơn giản đó là việc gửi email sẽ rất có thể 1 là khiến khách hàng cực kỳ thấy phiền  khi suốt ngày cứ phải nhận mail spam như vậy. 2 là khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm về dịch vụ, và họ muốn click tham khảo thêm để đọc tin tức từ email của bạn.

+ thêm nữa là bản thân mình thấy hiện trạng email marketing bây giờ: Thư có thể được phân loại là spam. Hộp thư đến của người dùng bị tràn ngập email, cả email mong muốn và email họ không mong muốn. Nhiều servers sở hữu bộ lọc để giảm số lượng email không mong muốn. Người dùng cũng có thể điều chỉnh thêm bộ lọc email theo sở thích riêng của họ. Điều này có thể dẫn đến việc email rơi vào thư mục spam và không bao giờ người dùng đọc chúng.

Để hạn chế tối đa điều này bạn có thể sử dụng email doanh nghiệp của inet để đảm bảo chất lượng cũng như tỉ lệ cao vào mục inbox nhé.

Xem thêm:  7 mẹo để tận dụng tối đa việc phân tích Email Marketing cạnh tranh

Share this post

Post Comment