Cách tối ưu title thân thiện SEO

Cách tối ưu title thân thiện SEO

Thẻ title là thẻ chính thức của một trang. Đây là những gì sẽ được hiển thị trong SERPS (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Nó lằm ở phần <head>….</head>.  Thẻ này rất quan trong chính vì vậy mà chúng ta cần tối ưu nó. Và hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu title thân thiện SEO nhé!

Cách tối ưu title thân thiện SEO

1. Cách tối ưu title thân thiện SEO

  • Google hiển thị từ 60 đến 70 ký tự đầu tiên của tiêu đề trong trang kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy mà bạn cần đặt các từ khóa quan trọng, từ khóa chính nên phần đầu tiên còn những phần còn lại thì lùi về phía sau. Nếu như tiêu đề của bạn quá dài thì google sẽ cắt bớt và thay thế những đoạn cắt đó bằng dấu “…”
  • Tiêu đề là một số những nội dung mà hiển thị trên trang tìm kiếm của google khi bạn tìm kiếm. Vì thế tiêu đề là cái thu hút sự chú ý của người tìm kiếm và kích thích họ nhắp chọn xem nội dung giữa rất nhiều trang kết quả khác của các đối thủ cạnh tranh. Tiêu đề là cái đặc biệt tạo ra sự khác biệt giưa bạn và đối thủ cạnh tranh. Nếu tiêu đề của bạn tốt thì cơ hội khách hàng truy cập vào website cả bạn là rất cao.
  • Tiêu đề nên trả lời cho câu hỏi mà khách hàng tìm kiếm trên thanh tìm kiếm.
  • Gán trọng số cao cho các từ xuất hiện trên tiêu đề. Thêm nữa, rất nhiều người khi liên kết tới trang sẽ sử dụng tiêu đề bài viết như là ký tự liên kết (anchor text).
  • Thay vì nhồi nhét các từ khóa vào tiêu đề thì bạn nên trình bày tiêu đề rõ ràng và mang tính miêu tả nội dung, sản phẩm hay dịch vụ website của bạn.
  • Đánh giá sai tiềm năng khách hàng bằng việc cung ứng các dịch vụ không tương thích sẽ làm giảm tỉ lệ chuyến đổi và lãng phí thời gian phục vụ cho các đối tượng không phải là khách hàng tiềm năng.
  • Mỗi trang trên Website của bạn nên có tiêu đề khác biệt. Trừ phi, nếu website của bạn bị giới hạn về kích thước và độ hiển thị, tốt nhất không nên sử dụng tiêu đề trang theo cùng một công thức trên toàn website. Bạn cũng không nên sử dụng cùng một từ khóa ở ngay đầu hoặc gần ngay đâu tiêu đề trang.
  • Định dạng, thứ tự và lựa chọn từ cho từ ngữ của tiêu đề nên khác biệt (ít nhiều) với thẻ miêu tả Description hoặc phần tiêu đề đầu trang.
  • Về thương hiệu: Nếu như thương hiệu của bạn có sự uy tín trên internet thì nên đặt nó ở đầu tiêu đề. Còn nếu không hãy đặt chúng ở phía cuối. Mà thông thường thì tiêu chỉ tập trung chủ yếu vào nội dung của trang hay câu trả lời cho câu hỏi của khách.
  • Tiêu dề cho người dùng chứ không phải cho công cụ tiềm kiếm.
Xem thêm:   Những tiêu chí cần lưu ý để thiết kế website thương mại điện tử hiệu quả

Kết luận: Title rất quan trọng với SEO. Nó là nơi để khách hàng đánh giá so sánh với các kết quả khách. Nếu tiêu đề thu hút thì cơ hội để khách hàng vào trang web của bạn sẽ càng cao. Mong rằng sau khi đọc song bài viết ” Cách tối ưu title thân thiện SEO” bạn sẽ biết thêm nhiều điều. Nếu còn câu hỏi thắc mắc nào khác. hãy cmt phía dưới chúng tôi sẽ trả lời bạn nhanh nhất có thể.

Xem thêm: https://cloudmail.com.vn/tong-hop-cac-loi-thuong-gap-khi-thiet-ke-website/

       https://zozo.vn/

Share this post

Post Comment